Ký ức ùa về với phim Bạn Tôi Là Marsupilami

Ký ức ùa về với phim Bạn Tôi Là Marsupilami

01 Jan 1970
Marsupilami (trước năm 1975, tại miền Nam VN dịch là Vượn Đốm) là một con vật giả tưởng trong truyện tranh, được sáng tạo bởi André Franquin, xuất bản lần đầu vào ngày 31 tháng 1 năm 1952 trong tạp chí Spirou. Marsupilami là tác phẩm để đời của họa sĩ Franquin. Cùng với Smurfs (Xì Trum), Spirou, Asterix Obelix, Titin… Marsupilami trở thành một trong những tượng đài của dòng truyện tranh dành cho thiếu nhi ở châu Âu.
Tên con vật là từ kết hợp của từ marsupial (thú có túi), Pilou-Pilou (tên tiếng Pháp của nhân vật truyện tranh Eugene the Jeep, một nhân vật mà Franquin rất yêu thích khi còn bé) và ami, tiếng Pháp nghĩa là bạn. Nên có thể dịch bộ phim sang tên tiếng Việ là Bạn Tôi Là Marsupilami



Bộ phim được sản xuất lần thứ hai tại Pháp, khởi chiếu vào tháng 3 năm 2000 và chiếu 52 tập trên kênh Canal J của Pháp. Phim được sản xuất bởi Cactus Animation, Marathon Production & Marsu Productions, và nó gần với nguyên bản truyện tranh hơn.
Trong mùa chiếu đầu tiên, Marsupilami phiêu lưu một mình, hoặc với gia đình của nó (con vợ Marsupilamie và ba marsupilami con Bibi, Bibu và Bobo).
Trong mùa thứ hai, gọi là Mon ami Marsupilami, Marsupilami và gia đình của nó trở thành bạn tốt với gia đình con người, nhà Du Jardin, và đến sống gần họ. Amanda là nhà nghiên cứu Marsupilami, trong khi chồng của bà Jean-Pierre là một kỹ sư máy tính làm việc tại nhà và có 2 đứa con, Leo và đứa bé Zoe. Leo và Marsupilami trở thành những người bạn thân thiết của nhau và họ có nhiều cuộc phiêu lưu, cùng với những người bạn mới và những kẻ thù cũ, như Backalive.



Ở Việt Nam, Marsupilami cũng từng tạo ra cơn sốt khi bộ phim hoạt hình cùng tên được trình chiếu trên sóng truyền hình vào năm 2000. Với nội dung hấp dẫn đầy tính giáo dục và nhiều kiến thức về thiên nhiên, Marsupilami hứa hẹn là một tác phẩm bổ ích cho các bạn nhỏ trong dịp hè này.